Tỏi làm sạch vị khuẩn chống nhiễm trùng từ bên ngoài

Tỏi, đã được trồng và trồng hơn 5.000 năm, là loại thuốc thực phẩm có uy tín cao trong các nền văn hóa khác nhau. Tỏi làm sạch vi khuẩn, chống nhiễm trùng và bảo quản thực phẩm bẩn từ bên ngoài.

Tỏi - y học cổ đại nổi tiếng với "tránh được tà ma"

Nghiên cứu cho thấy tỏi được sử dụng như một yếu hàng ngày cho Ai Cập cổ đại. Tỏi đã được trao cho các nhà xây dựng các kim tự tháp để giúp xây dựng sức mạnh của họ và tránh bệnh tật. Khi ngôi mộ của vua Tut đã được phát hiện, nó đã thực sự bao phủ và bảo quản bằng tỏi
Hippocrates, được biết đến như là "cha đẻ của y," tỏi quy định cho các nhiễm trùng, vết thương, rối loạn tiêu hóa, bệnh tim và thậm chí cả bệnh phong. nền văn hóa khác nhau tôn kính tỏi cho khả năng thần bí của mình để "xua đuổi ma quỷ." Một báo cáo mới từ British Columbia cung cấp bằng chứng mới về khả năng của tỏi để tránh khỏi tác nhân gây bệnh cụ thể mà có thể thực hiện theo cách của họ vào thực phẩm tăng cường như sữa bột khô. Có lẽ đây là những gì các nền văn hóa cổ đại tin rằng khi họ tuyên bố rằng tỏi có thể "xua đuổi ma quỷ." Kể từ khi tác nhân gây bệnh là không thể nhìn thấy bằng mắt thường, có lẽ những vi khuẩn và virus đã nghĩ về tinh thần là ác.

tỏi làm sạch vi khuẩn
Tỏi làm sạch vi khuẩn chống nhiễm trùng từ bên ngoài hiệu quả

Với một cái tên nghe có vẻ như một số loại ma quỷ, Cronobacter sakazakii , là một tác nhân gây bệnh có thể xuất hiện trong quá trình sản xuất thực phẩm khô bột công thức cho trẻ sơ sinh và thực phẩm tăng cường khác. C. sakazakii có thể hình thành trong sữa công thức cho trẻ sơ sinh và thậm chí có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh, nhiễm độc máu của họ và chào đón cuộc sống đe dọa bệnh như viêm màng não.

Một nghiên cứu chi tiết của trường Đại học British Columbia báo cáo rằng tác nhân gây bệnh ác này có thể được tổ chức tại vịnh khi tăng cường các thực phẩm như trẻ sơ sinh khô công thức bột được trộn lẫn với hai hợp chất có nguồn gốc từ tỏi -. sulfideajoene diallyl sulfide diallyl là hợp chất chứa lưu huỳnh chức năng được tìm thấy trong tỏi và có mùi mạnh. Được sản xuất trong quá trình phân hủy của chất allicin (thành phần hoạt chất chính của tỏi), diallyl sulfide được phát hành sau khi tỏi đã được nghiền nát.

Ajoene , lần đầu tiên được phân lập từ tỏi vào năm 1984, là một hỗn hợp của hai đồng phân xảy ra sau khi allicin đã được phát hành thông qua nghiền tỏi và sau khi nó đã được trộn với một dung môi, mà thường bao gồm một loại dầu ăn được như olive, dừa, hạt cây gai dầu.

Xiaonan Lu, tác giả của các giáo sư nghiên cứu và trợ lý kỹ thuật an toàn thực phẩm tại Khoa Đất đai và hệ thống thực phẩm, trạng thái tương ứng, "Một liều dấu vết của hai hợp chất này là cực kỳ hiệu quả trong việc giết chết C. sakazakii trong quá trình sản xuất thực phẩm. Họ có khả năng loại bỏ các mầm bệnh trước khi nó bao giờ đạt đến người tiêu dùng. " Lu và các đồng nghiệp sử dụng laser đồng tiêu vi và cao thông RNA chuỗi để xác định hệ thống các cơ chế kháng khuẩn của hợp chất tỏi diallyl sulfideajoene trên sakazakii mầm bệnh cronabacter

Hợp chất tỏi có thể được sử dụng trong các ứng dụng diệt khuẩn khác ở trong bếp và quá trình sản xuất thực phẩm

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những hợp chất tỏi có thể ngăn chặn ô nhiễm tại các khu vực khác của nhà bếp, bao gồm cả các bề mặt tiếp xúc thực phẩm, đóng gói, chế biến và phân phối. Đây là tin tuyệt vời cho ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm và các ngành công nghiệp ẩm thực, có thể sử dụng các hợp chất tỏi thay cho hóa chất để tạo ra một môi trường ít độc tự nhiên hơn.

Các nhà nghiên cứu khẳng định, "Ống được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm sữa thường được lau rửa bằng hóa chất như clo, nhưng những hợp chất tỏi là một thay thế tự nhiên. Chúng tôi tin rằng những hợp chất nào có lợi hơn trong việc bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh này

Ghi rõ nguồn www.maylamtoiden.blogspot.com khi đăng tải lại bài viết này

Bài viết nổi bật

Bình luận Facebook