Cách làm bột tỏi rẻ tiền cải thiện sức khỏe

Hướng dẫn cách làm bột tỏi cho gia đình

Tỏi loại thảo dược đã được sử dụng như một hương liệu kể từ khi lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Nó đã được tìm thấy trong các kim tự tháp Ai Cập và đã được sử dụng trong các đền thờ ở Hy Lạp cổ đại. Tỏi đã được sử dụng như một loại gia vị và cũng là một loại thuốc. Ngay cả Hippocrates, cha đẻ của y học phương Tây, nên việc sử dụng của tỏi.

Nghiên cứu hiện đại hiện nay đã cho thấy tỏi có một loạt các lợi ích chữa bệnh. Các hình thức tốt nhất của tỏi là tỏi tươi, bởi vì nó có chứa những hợp chất phá vỡ khi bạn cắt hoặc nhai củ tỏi. Tỏi là dễ trồng trong nhà hoặc ra. Bạn có thể trồng tỏi quanh năm của riêng bạn. Một cách tuyệt vời để lưu trữ dư thừa và tỏi cho những lần khi bạn không có tỏi tươi là làm cho tỏi khô theo cách của riêng bạn.

Để phát triển một số lượng lớn của tỏi để làm khô, chúng tôi đã sử dụng một phương pháp sử dụng máy xay sinh tố và máy sấy thực phẩm để làm cho đủ tỏi cho nhu cầu của bạn.

Lợi ích sức khỏe của tỏi

Từ xa xưa, tỏi đã được sử dụng để điều trị một loạt các bệnh. Tỏi đã được sử dụng để điều trị động kinh, bệnh khớp, nhiễm ký sinh trùng, vết thương cho mặc quần áo, và thậm chí cả bệnh dịch hạch. Người Ai Cập ăn tỏi để tăng sức mạnh và sức chịu đựng của họ. Tép tỏi đã được tìm thấy trong lăng mộ của vua Tutankhamun. Lợi ích sức khỏe của tỏi bao gồm việc làm giảm cholesterol, hạ huyết áp, tăng hiệu suất thể thao, xây dựng xương chắc khỏe và xây dựng khả năng miễn dịch. Tỏi là kháng nấm, chống vi khuẩn và chống virus. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có thể xây dựng khả năng miễn dịch, và tốc độ phục hồi từ cảm lạnh và cúm. Bởi vì các chất chống oxy hóa tỏi có chứa, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí và ngăn ngừa thiệt hại gốc tự do trong cơ thể.

Tỏi có thể được sử dụng một cách sâu sắc để điều trị viêm họng hay viêm tai. Tỏi có chứa một thành phần gọi alliin, mà xuất phát từ các axit amin cysteine. Khi tỏi được nhai, các phiên bản alliin allicin, một hợp chất có thể cho ra hydrogen sulfide. Sulfide hydrogen này giúp thư giãn các mạch máu và nó cũng chịu trách nhiệm cho các hiệu ứng chống ung thư của việc ăn tỏi. Vì tỏi giúp nhiều bệnh mãn tính, nó thậm chí còn được coi như một điều trị chống lão hóa. Nhiều người trong số các cư dân của cái gọi là khu Blue, nơi mọi người được biết là sống lâu hơn 100 năm, có chế độ ăn có chứa một lượng lớn tỏi.

Cách làm bột tỏi đơn giản tại nhà

Để bắt đầu, bạn sẽ cần tép tỏi, một con dao, máy xay sinh tố, máy sấy thực phẩm hoặc lò, khay, lọ lưu trữ.


Cách làm bột tỏi đơn giản ai cũng có thể làm


Để bắt đầu, bạn sẽ cần một số lượng lớn của tỏi. Thu hoạch tỏi của bạn và để cho nó khô. Nếu bạn mua tỏi, bạn có thể tìm thấy tép tỏi bóc vỏ trước. Tách các tép tỏi và gọt vỏ tép. Cắt đầu khô, nhưng không phải tất cả các đầu cần phải được loại bỏ. Chỉ loại bỏ bất kỳ phần quá khô hoặc bất kỳ nhược điểm.

Trộn tép tỏi vào máy xay sinh tố cho đến khi cắt nhỏ hoặc băm nhỏ.

Đặt tỏi băm nhỏ vào một khay đựng thực phẩm Bật lò nướng hoặc máy sấy thực phẩm. Nếu bạn sử dụng lò nướng, đặt nhiệt độ dưới 200 độ. Đối với các máy sấy thực phẩm, sử dụng một thiết lập rau của 125 độ.

Kiểm tra thường xuyên để đảm bảo rằng tỏi không dính vào khay và đốt cháy. Hãy để nướng tỏi trong một vài giờ. Khi nó khô hoàn toàn và sắc nét sau đó chúng ta bỏ vào lọ

Làm tỏi đen bằng máy làm tỏi đen

Nếu bạn muốn sử dụng tỏi như món tráng miệng có thể sử dụng máy làm tỏi đen dành cho gia đình, đây là thiết bị dùng để lên men tỏi trong thời gian dài. Sau 40 - 50 ngày sẽ cho ra sản phẩm tỏi đen rất tốt cho sức khỏe.

Bài viết nổi bật

Bình luận Facebook